14 January 2009

การสอบหัวข้อและเค้าโครงวิทยานิพนธ์


การสอบหัวข้อ และเค้าโครงวิทยานิพนธ์ระดับปริญญาเอก
หลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารอาชีวศึกษา
(Doctor of Philosophy Program in Vocational
Education Administration)
เรื่อง โมเดลปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อบทบาทหน้าที่ของสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
(CAUSAL MODEL OF FACTORS AFFECTING ON RAJAMANGALA UNIVERSITY OF TECHNOLOGY COUNCIL ROLES)
โดย นายปกรณ์ ลวกุล ระหว่างเวลา 8.00-10.00 น.
เมื่อวันอังคารที่ 13 มกราคม 2552 (ตรงกับวันคล้ายวันเกิดพอดีเลย)
สอบที่ห้องเรียนปริญญาเอก คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ครึ่งชั่วโมงกับการนำเสนอ และหนึ่งชั่วโมงครึ่งกับการตอบข้อคำถาม
คณะกรรมการมีมติเห็นชอบหัวข้อและเค้าโครงวิทยานิพนธ์
ขอขอบพระคุณคณะกรรมการสอบทุกท่าน

ในรูปด้านบนจากซ้ายไปขวา
รศ.ดร.รวีวรรณ ชินะตระกูล (ประธานกรรมการสอบฯ)
รศ.ดร.คมสัน อำนวยสิทธิ์ (กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอก)
ดร.ผดุงชัย ภู่พัฒน์ (อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์)
ผศ.ดร.ปานเพชร ชินินทร (อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม)
ดร.ณรงค์ พิมสาร (อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม)
และขวาสุด นายปกรณ์ ลวกุล

หลังจากผ่านการเรียนในชั้นเรียนจำนวน 48 หน่วยกิต
เป็นเวลา 2 ปีเต็มตามหลักสูตร (ระหว่างปีการศึกษา 2549-2550)
และผ่านการสอบวัดคุณสมบัติขั้นดุษฎีบัณฑิต (Qualifying Examination)
ทั้งการสอบข้อเขียน และการสอบปากเปล่า ไปเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2550
ใช้เวลาคิดค้นหัวข้อ ประเด็นปัญหา เพื่อออกแบบงานวิจัยเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นปี 2551
จนมาถึงวันนี้ (13 มกราคม 2552) เป็นอีกวันหนึ่งในชีวิตการศึกษาซึ่งหนักมาก
การสอบหัวข้อและเค้าโครงวิทยานิพนธ์นั้นต้องนำเสนอตามที่หลักสูตรที่กำหนดไว้ใน
PH.D. DISSERTATION IN VOCATIONAL EDUCATION ADMINISTRATION
ดังนี้
...การศึกษารวบรวมข้อมูลเพื่อสรรหาหัวข้อโครงการวิทยานิพนธ์ การออกแบบ การวิจัย การเสนอ
คณะกรรมการพิจารณา อนุมัติหัวข้อและโครงการวิทยานิพนธ์การดำเนินการรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล สรุปผลและ อภิปรายผลการวิจัยด้านการบริหารอาชีวศึกษา รวมทั้งกระบวนการสอบวิทยานิพนธ์ โดยเน้นการวิจัยที่เป็นความคิดริเริ่มที่สำคัญ (Original Significance) หรือนำไปแก้ปัญหาและพัฒนาการบริหารอาชีวศึกษาได้ และอยู่ในเกณฑ์ดีทัดเทียมกับนานาชาติ (Internationalization)...
...ทั้งนี้ผลของการวิจัยเพื่อเรียบเรียงวิทยานิพนธ์นี้ นักศึกษาจะต้องทำการเผยแพร่ด้วยการนำเสนอต่อที่
ประชุมนานาชาติ (Internalization) ที่คณะกรรมการสอบวิทยานิพนธ์ยอมรับรวมทั้งต้องมีการพิมพ์เผยแพร่ในวารสารในหรือนอกประเทศที่คณะกรรมการยอมรับได้เช่นกัน รวมทั้งสามารถนำเสนอผลงานเป็นภาษาอังกฤษได้ด้วยจึงจะสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรได้...
ต่อไปนี้ก็จะเป็นงานที่หนักมากในการนำพางานวิจัยครั้งนี้
ไปสู่จุดหมายที่เป็นคำตอบของการพัฒนาการศึกษาต่อไป

No comments: